http://www.sisaketedu1.go.th | หน้าแรก | ผอ.ขอตอบ | คำสั่ง/หนังสือ | ข่าว/ประกาศ | รับเรื่อง/ร้องเรียน | เว็บโรงเรียน | เว็บบอร์ด | ชมรมครู ICT
 
ไฟเขียวกฎ ก.ค.ศ.ขยับเงินเดือนครู ๓ กลุ่ม ได้รับเงินเดือนสูงกว่าเดิม
อ้างถึง: /www.thairath.co.th/content/edu/99943

ครม.เห็นชอบร่างกฎก.ค.ศ. ว่าด้วยให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับเงินเดือนสูงขึ้น เตรียมประกาศในราชกิจจานุเบกษา...

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบร่างกฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ พ.ศ. ... ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2547 ที่มี พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 มาตรา 44 กำหนดให้มีการออกกฎ ก.ค.ศ.ดังกล่าว จนถึงปัจจุบันมีความพยายามนำเสนอ แต่มาสำเร็จในการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนี้จะนำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษาและมีผลบังคับใช้วันถัดไป

รมว.ศึกษาธิการกล่าวว่า ร่างกฎ ก.ค.ศ.ดังกล่าวมีผลให้ข้าราชการครูฯ 3 กลุ่ม ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ ดังนี้ 1. กลุ่มที่ได้รับเงินเดือนสูงกว่าขั้นต่ำ หรือต่ำกว่าขั้นต่ำของระดับเงินเดือน หรือครูที่ได้รับการบรรจุก่อนปี 2547 ซึ่งไม่สามารถปรับเข้าสู่แท่งเงินเดือนใหม่ได้ จะเข้าสู่แท่งเงินเดือนใหม่ ตามตารางเทียบขั้นเงินเดือน ได้แก่ ครูผู้ช่วยที่จบปริญญาตรี 4 ปี อัตราเงินเดือนแรกบรรจุ 7,940 บาท หากผ่านการพัฒนาอย่างเข้ม 2 ปี จะเข้าสู่แท่ง คศ.1 อัตราเงินเดือน 10,770 บาท ครูผู้ช่วยที่จบปริญญาโททั่วไป เงินเดือนแรกบรรจุ 9,700 บาท หากผ่านการพัฒนาอย่างเข้ม 2 ปี จะเข้าสู่แท่ง คศ.1 อัตราเงินเดือน 13,240 บาท และครูผู้ช่วยที่จบปริญญาเอกหรือเทียบเท่า อัตราเงินเดือนแรกบรรจุ 13,110 บาท หากผ่านการพัฒนาอย่างเข้ม 2 ปี จะเข้าสู่แท่ง คศ.1 อัตราเงินเดือน 17,560 บาท 2. กลุ่มที่เพดานเงินเดือนตัน ในอันดับ คศ.3 และ คศ.4 เช่น ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งเงินเดือนตันที่ 50,550 บาท จะได้รับการเลื่อนเข้าสู่ คศ.5 อัตราเงินเดือนที่ 51,590 บาท และ 3. กลุ่มที่โอนย้ายจากบุคลากรทางการศึกษาอื่นมาเป็นข้าราชการครูที่ระดับเงินเดือนไม่เท่ากันให้สามารถรับในอัตราใกล้เคียงหรือสูงกว่าได้
ประกาศวันที่ 23-07-2557
ประกาศโดย: สพป.ศรีสะเกษ เขต 1
ทวีศักดิ์ ธรรมวันนา โทรศัพท์ 081-9970726
มีผู้อ่านแล้ว: 12399

 

สอบถาม/แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
(60208) เอ้าของเตรียมขึ้นราคา แต่แม่ค้าไม่ได้ถามเราหรอกว่า เจ้าอยู่กลุ่มไหน เจ้าได้เงินเดือนขึ้น กะเขาบ่
โดย: ผู้ไม่เข้าข่ายได้เงินขึ้น วันที่ 01-08-2553 เวลา 16:38 น. (125.26.74.152/) แจ้งลบ
(60210) ครู คศ.2 ที่เงินเดือนตัน ไม่เห็นมีในข่าวเรื่องเดี่ยวกันนี้ตกกรอบหรือป่าวๆๆๆ
โดย: กร. วันที่ 01-08-2553 เวลา 17:09 น. (112.142.110.95/) แจ้งลบ
(60211) โอ้ จะเข้าสู่แท่ง คศ.1 อัตราเงินเดือน 17,560 บาท มากกว่าคนทำงานมา 12 ปี บรรจุเงือนเดือน 6360 บาทอีก
โดย: ครูชั้นล่าง วันที่ 01-08-2553 เวลา 18:04 น. (180.183.61.50/) แจ้งลบ
(60216) นายชินวรณ์คงลืมคิดว่ามีครู คศ.2 อยู่ใน สพฐ. เลยไม่ได้กล่าวถึง คงต้องตั้งหน้าตั้งตาตันจนเกษียณเนาะ
โดย: นายหนหวย วันที่ 01-08-2553 เวลา 20:41 น. (125.26.73.196/) แจ้งลบ
(60219) ครูคศ.2 ให้รวมกันไปเดินขบวนจะเอาไหม อาจจะได้กับเขาด้วย แต่แค่นี้สินค้าก็ขึ้นไปอีกแล้ว ไม่รู้ไปคุยอวดทำไม อีก 10 เดือนจึงจะปรับขี้น ไม่อยากเชื่อแล้วนะ
โดย: ครูผู้อยู่นาน วันที่ 01-08-2553 เวลา 23:11 น. (125.26.69.158/) แจ้งลบ
(60220) เห็นด้วยกับ60219 นะ ไป ไปเถาะ คศ.2 ตัน และใกล้ตันมาร่วมกันเรียกร้องเร็ว
โดย: ครูตัน วันที่ 02-08-2553 เวลา 08:39 น. (112.142.106.23/) แจ้งลบ
(60223) นับวันจะเกิดความไม่เป็นธรรมระหว่างครูบรรจุก่อนกับบรรจุหลัง ดูพวกเบื้องสูงจะดูแลแต่คนบรรจุทีหลังจนลืมดูแลคนบรรจุก่อน แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรมในสังคม
โดย: ครูบรรจุก่อน วันที่ 02-08-2553 เวลา 09:17 น. (61.19.66.37/) แจ้งลบ
(60226) แล้วบรรจุ ปี 48 เงินเดือน 7,630 บาท มีสิทธิ์ปรับเงินเดือนหรือเปล่าครับ
โดย: ครูงง วันที่ 02-08-2553 เวลา 10:22 น. (203.172.199.250/10.250.170.219) แจ้งลบ
(60233) ออกกฏเพื่อแก้ปัญาให้กับ ผอ.เขต/รอง ผอ.เขต ที่เงินเดือนตัน แต่ ครู คศ. 2 เงินเดือนตัน ไม่พูดถึง ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ครู คศ. 2 ที่เงินเดือนเต็มขั้น ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ ส่ง ชำนาญการพิเศษ ไม่ผ่าน น่าจะพิจารณา ให้เลื่อนเงินเดือนในแท่ง คศ. 3 ได้
โดย: เห็นใจครู คศ. 2 วันที่ 02-08-2553 เวลา 15:49 น. (125.26.75.60/) แจ้งลบ
(60234) ขอให้คิดถึงหัวอกครู คศ.2เงินเดือนตันให้มาก ๆ แต่ทำผลงานชำนาญการพิเศษไม่ผ่าน เพราะไม่เก่งในเรื่องการทำเอกสาร
โดย: ครูแก่ๆ ที่ลูกศิษย์เก่งกว่า วันที่ 02-08-2553 เวลา 16:31 น. (182.93.157.59/) แจ้งลบ
(60235) ผมบรรจุ 48 ผ่านครูผู้ช่วยปี 50 ตอนนี้จบโท รับเงินเดือน 11350 จะอยู่ในข้อกฏหมายไหมครับ
โดย: ครูน้อย วันที่ 02-08-2553 เวลา 17:21 น. (180.180.33.90/) แจ้งลบ
(60236) บรรจุ ปี 47 ตำแหน่ง จนท.วิเคราะห์นโยบายและแผน สอบโอนมาปี48 ผ่านครูผู้ช่วย ปี50 ปัจจุบันรับเงินเดือน 10960 จะมีสิทธิ์ไหมครับ
โดย: ครูน้อยน้อย วันที่ 02-08-2553 เวลา 17:23 น. (180.180.33.90/) แจ้งลบ
(60237) เห็นใจครู คศ.2 ที่ไม่มีทุนส่ง ชำนาญการพิเศษบ้าง เดี๋ยวความอยุติธรรม จะทำให้เกิดการแบ่งสี เป็นปัญหาอีก
โดย: ครูอุดมการณ์ วันที่ 02-08-2553 เวลา 20:48 น. (111.84.222.144/) แจ้งลบ
(60238) ครู ค.ศ 2 เป็นหมาหรือไง จึงไม่คิดถึงบ้าง คิดให้ดีนะผู้มีอำนาจ จะแก่ตายแล้ว ตันขั้น คศ 2
โดย: ชีวิตครูที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม วันที่ 02-08-2553 เวลา 21:31 น. (125.26.75.82/) แจ้งลบ
(60239) คิดหรือว่าเมื่อครูไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำงาน สุดท้ายก็ให้แต่เจ้านายชั้นสูง บอกไว้ก่อนนะว่าบังคับใจคนไม่ได้ เมื่อคุณอยากได้ในสิ่งที่คุณต้องการ เงินเดือนตัน คศ 2 จะแกตายยังไม่ขยายให้อีก เซ็งๆๆๆๆๆๆ
โดย: คนที่รักความเท่าเทียมกัน วันที่ 02-08-2553 เวลา 21:39 น. (125.26.75.82/) แจ้งลบ
(60240) เอ้าเอาเข้าไปไม่รู้อะไรกันนักกันหนาเนาะครุ อันจริงขึ้นเงินก้ดีแต่อย่าดุแค่ ครูผู้ช่วย ครูตัน คศ .-3 คศ.4 ดูทุกระดับซีเจ้านาย....ครับ มันจะได้ไม่มีปัญหาครับ อย่าแก้ปัญหาเฉพาะหน้าซี แก้ทั้งระบบดีกว่ามั้ง เหมื่อนกับเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา ไม่รู้ไปได้อะไรที่ไหนมาแล้วก็เปลี่ยนๆไม่ได้เท่าไรก้กลับไปสู่ระบบเดิม เช่นประถม มัธยมไง ใช่ว่าไม่ดีนะแต่ขออย่างก่อนทำไรคิดมากๆๆลึกๆๆๆแล้วลงมือทำซีอย่าคิดปึบทำปั๊บแล้วก้จะมีปัญหาครุประท้วงหรอก คศ.2 คศ.3หรือว่าพวกเงินเดินไม่ตันละมีอะไรให้บ้างละครับ บางคนทำงานมานานนะแต่เงินเดือนก้ยังน้อยก็เพราะว่าคนบางคนขาดเส้น ขาดความชิดใกล้ความใกล้ชิด ความมีพวกพ้อง ขาดความชอบนะครับดูหน่อยครับท่าน อย่าแก้เพราะมีคนประท้วงซีครับผมว่าทุกอย่างล้วนแต่ขาดการวางแผนแบบลึกๆมากๆๆนะครับ...เฮ้อเบื่อจังเนาะ
โดย: ครูมัธฯ วันที่ 02-08-2553 เวลา 23:15 น. (125.26.72.195/) แจ้งลบ
(60242) การปรับขึ้นเงินเดือนเขาก็ปรับทุกแท่งเงินเดือนอยู่แล้วครับหากครูคศ.2 ยังตันเท่าเดิม คนจัดทำมันไม่บ้า มันก็ไม่สมประกอบทางสติปัญญาละครับ ผมยังเชื่อว่าเงินเดือนครูจะมีหน้าตา เป็นที่พึงพอใจของครูเราทุกท่านครับ ก็เป็นธรรมดาของมนุษย์ ที่ผู้มีอำนาจไม่กล่าวถึงครู ค.ศ. 2 เลย ย่อมมีความรู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้ง
โดย: ภูธร วันที่ 03-08-2553 เวลา 07:36 น. (180.180.33.9/) แจ้งลบ
(60243) เบื่อ
โดย: ครู วันที่ 03-08-2553 เวลา 09:40 น. (182.93.168.110/) แจ้งลบ
(60247) บรรจุปี40 เงินเดือน 6360 จนวันี้เงินเดือน17590บาท เด็กสสวค บรรจุปี46 เงินเดือน15240 ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรแล้ว
โดย: ครูผู้เบื่อระบบ วันที่ 03-08-2553 เวลา 11:03 น. (125.26.75.153/) แจ้งลบ
(60250) ส่งผลงานอ.3ก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมแล้วต้องมารับความไม่เป็นธรรมในเรื่องการปรับเงินเดือนแบบนี้อีกหรือ ?
โดย: ครู คศ.2 วันที่ 03-08-2553 เวลา 13:29 น. (61.19.66.151/) แจ้งลบ
(60252) คนที่พึ่งผ่านการแต่งตั้ง ครูผู้ช่วยมาหมาดๆ....เสียเปรียบมากๆ
โดย: ครูผู้ช่วย วันที่ 03-08-2553 เวลา 15:28 น. (61.19.66.7/) แจ้งลบ
(60253) คนที่พึ่งผ่านการแต่งตั้ง ครูผู้ช่วยมาหมาดๆ....เสียเปรียบมากๆ
โดย: ครูผู้ช่วย วันที่ 03-08-2553 เวลา 15:28 น. (61.19.66.7/) แจ้งลบ
(60254) ขณะนี้ของในตลาดขึ้น 3 เท่าตัว เช่น ฟักทองถุงละ 80 บาท เป็นถุงละ 240 บาท (ถุง 10 กิโล) อย่าพูดเรื่องขึ้นเงินเดือน
โดย: ครู วันที่ 03-08-2553 เวลา 15:31 น. (61.19.66.7/) แจ้งลบ
(60258) เหตุผลตนใดครู คศ.2 จึงไม่ได้รับการขึ้นเงินเปลี่ยนแปลงขั้น ถ้าจะให้ตัดใจรักรัฐบาลนี้ก็จงให้ความเป็นธรรมครู คศ.2 นะ เพราะขณะนี้ยังเป็นกลางอยู่ อย่าบีบให้ครูต้องมีความคิดว่าจะเลือกเลย ครู คศ.2 เงินเดือนตั้นจนจะเกษียณอยู่แล้ว กรุณาทบทวนด้วยค่ะ
โดย: ครู คศ.2 วันที่ 03-08-2553 เวลา 19:29 น. (125.26.74.82/) แจ้งลบ
(60262) อย่าเว้าหัวมันหลายเถาะ กับรัฐบาลซื่อบื้อ ดีแตเว่า บอให้กำลังใจครูเขา อยาวังวาการศึกษาจะดีขึ้นตราบใดที่ครูยังเงินเดือนบ่อพอใซ่ยูซาดนี่ เบื่อ เซ๊ง รัฐบาลซื่อบื่อ
โดย: ครูเงินเดือนไม่พอใช้ วันที่ 03-08-2553 เวลา 22:27 น. (125.26.69.206/) แจ้งลบ
(60264) กลุ่มที่ 1 ครูที่บรรจะก่อน 2547 เงินเดือนเต็มขั้น คศ.2 เข้าสู่แท่ง คศ.3 เลยครับ ตามพรบ.ใหม่นี้ครับท่าน
โดย: ครูไทย วันที่ 04-08-2553 เวลา 07:50 น. (203.172.199.250/10.250.182.27) แจ้งลบ
(60268) ผมเป็นครูผู้ช่วย 4 ปี รุ่นแรก บรรจุ ต.ค.ปี48 ผ่านครูผู้ช่วยปี 50 ตอนนี้จบโท รับเงินเดือน 11350 จะอยู่ในข้อกฏหมายไหมครับ และที่ประเมินผ่านมา 3 ปีแล้วจะตกเบิกให้อย่างที่บอกหรือเปล่าครับ และตอนนี้เงินเดือนจะอยู่ที่ 13,240 บาท หรืออยู่ที่ขั้นใดครับ
โดย: ครูผู้ช่วย 4 ปี รุ่นแรก บรรจุ ต.ค.ปี วันที่ 04-08-2553 เวลา 09:54 น. (61.19.66.131/) แจ้งลบ
(60269) ให้ทั่วกันเขาขึงจะเรียกว่าฝนตกทั่วฟ้าขอร้องอย่าตกเป็นหย่อมๆเดี๋ยวจมีทั้งแล้งและท่วม
โดย: คนที่มีหวัง วันที่ 04-08-2553 เวลา 09:57 น. (182.93.170.115/) แจ้งลบ
(60286) ผมสงสัยเหมือน(60268)ครับเพราะผลเป็นครูผู้ช่วย3ปีเริ่มบรรจุปี50 ผ่านทดลองเข้มปี52จบป.โทปี51และได้ปรับวุฒิป.โทขึ้นเป็น9,700ปัจจุบันรับเงินเดือน 10,770บาทเมื่อกฎหมายใหม่เรียบร้อยผมมีโอกาสจะเข้าแท่งเงินเดือนคศ.1ขั้นใดครับ
โดย: ครูน้อยๆบรรจุ3ปี วันที่ 04-08-2553 เวลา 17:23 น. (125.26.73.249/) แจ้งลบ
(60288) อยากช่วยครูจริงหรือเปล่า เอื้อประโยชน์ใครกันแน่
โดย: ครูlสงสัย วันที่ 04-08-2553 เวลา 18:31 น. (61.19.66.22/) แจ้งลบ
(60291) แล้วลูกจ้างประจำหละเขาไม่มีความสำคัญกับระบบการศึกษาของท่านบ้างเหรอ ไม่เห็นพูดถึงการทำผลงานอะไรเลยหรือว่าเขาใช้เงินไม่เป็นเขาก็อยากรับอานิสงฆ์ในการปรับเงินเดือนครั้งนี้เหมือนกัน
โดย: ภารโรงน้อย วันที่ 04-08-2553 เวลา 19:49 น. (61.19.66.123/) แจ้งลบ
(60313) สงสารครู คศ.2 คนเสนอ คนพิจารณา มองแคบจัง หลายคนที่รอความหวัง เพราะการทำผลงานทางวิชาการมี ลับลวงพราง แม่นบ่.
โดย: ครูไม่มีเส้น วันที่ 05-08-2553 เวลา 11:45 น. (180.180.33.51/) แจ้งลบ
(60314) ไม่เห็นด้วย
โดย: ครูไม่มีเส้น วันที่ 05-08-2553 เวลา 12:13 น. (203.172.199.250/10.250.166.203) แจ้งลบ
(60328) บอกให้โลกรู้อยู่ได้ ก็จะปรับเงินเดือนครู แล้วเมื่อไหร่ละ ตั้งตารอแล้วนะนี่ หรือเอาอะไรมาหรอกครูอีก คิดหรือว่าครูไม่ทราบ น่าเบื่อจัง จะปรับก็ขอให้นึกถึงความเป็นมาตรฐานเดียวกันหน่อยนะคะ สงสารครูทุกระดับน่าเห็นใจ
โดย: ครูคศ.3 วันที่ 06-08-2553 เวลา 09:36 น. (61.19.66.18/) แจ้งลบ
(60330) เงินวิทยฐานะที่ได้ๆกันเอิกเริกไปทั่ว ยังไม่พอหรือท่านผู้มีวิทยฐานะทั้งหลาย แค่เค้าขึ้นเงินเดือนให้ครูรุ่นใหม่ๆแค่นี้ พากันร้อนรนกระวนกระวายใจจนแทบจะทนไม่ไหว โอ้หนอ นี่ละ่หนอวงการครูไทย "ปลาใหญ่กินปลาเล็ก" จริงๆ
โดย: ครู คศ.1ไม่มีวิทยฐานะ วันที่ 06-08-2553 เวลา 11:59 น. (61.19.66.215/) แจ้งลบ
(60332) แล้วค ศ2 ละ
โดย: คศ2 วันที่ 06-08-2553 เวลา 13:08 น. (125.26.69.201/) แจ้งลบ
(60340) ดิฉันบรรจุ พ.ย.48 ผ่านครูผู้ช่วย พ.ย. 50 จะได้เงินตกเบิกย้อนหลังไหมค่ะ
โดย: ครูน้อยผู้รอคอย วันที่ 07-08-2553 เวลา 10:37 น. (119.31.126.69/) แจ้งลบ
(60341) ดิฉันบรรจุ พ.ย.48 ผ่านครูผู้ช่วย พ.ย. 50 จะได้เงินตกเบิกย้อนหลังไหมค่ะ ใครทราบช่วยตอบหน่วย อ่านภาษากฎหมายไม่เข้าใจค่ะ
โดย: ครูน้อยผู้รอคอย วันที่ 07-08-2553 เวลา 10:40 น. (119.31.126.69/) แจ้งลบ
(60345) คนทำหน้าที่บริหารประเทศ ควรมีวิสัยทัศน์ที่ก้าวหน้ากว้างไกล จะทำอะไรคิดให้รอบคอบ รอบด้านหน่อย บ้านเมืองปั่นป่วนเพราะผ้มีอำนาจขาดความรับขผิดชอบ ขาดคามยุติธรรม ไม่มีคุณธรรม ลุแก่อำนาจไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่มองเสียงสะท้อนกลับ เอาแต่ตัวกู พวกกู ขึ้นชื่อว่าครูมันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในความคิดของข้าพเจ้า แต่อ่านการแสดงความคิดของครูส่วนมากแล้วไม่ค่อยจะสร้างสรรค์เลยแต่ละคนเหมือนทะเลาะกันเองทุกเรื่อง แมแต่ครูยังขนาดนี้ คิดดูสิเด็กจะขนาดไหน สงสารประเทศไทยจริงๆ
โดย: ค.ศ.2 สอบตก วันที่ 07-08-2553 เวลา 19:53 น. (125.26.72.217/) แจ้งลบ
(60358) แล้วครูที่บรรจุ ปี47 แต่ไม่ไม่ใช่ครูผู้ช่วยทำไง
โดย: ครุผู้น้อย วันที่ 09-08-2553 เวลา 14:01 น. (125.26.70.251/) แจ้งลบ
(60392) คศ.2ขึ้นเงินเดือนหรือเปล่าเพราะตันมา3ปีทําผลงานเชิงประจักษ์ก็ตกมา3ครั้งเลยได้เยียวยาพร้อมรุ่น1จะเกษียณปี57
โดย: ครูสอบตกเชิงประจักษ์ วันที่ 13-08-2553 เวลา 10:02 น. (114.128.244.31/) แจ้งลบ
(60393) ถ้ามุ่งทําผลงานกันอยู่เพื่อตนเองไม่มีเวลาสอนเด็กทั้งปีจนกว่าจะได้คศ.3ขณะนี้เงินเดือนตันช่วยคศ.2ตันเครียด
โดย: ครูบ้านนอก วันที่ 13-08-2553 เวลา 10:11 น. (114.128.7.110/) แจ้งลบ
(60394) ครูแก่อยากได้คศ.3ก่อนเกษียณสอนนักเรียนมา35ปีแล้วเงินเดือนตันตกเชิงประจักษ์ผ่านe-trainingรุ่น1เยียวยาท่านช่วยครูบ้านนอก
โดย: คร วันที่ 13-08-2553 เวลา 10:28 น. (114.128.7.110/) แจ้งลบ
(60395) ถ้ามุ่งทําผลงานกันอยู่เพื่อตนเองไม่มีเวลาสอนเด็กทั้งปีจนกว่าจะได้คศ.3ขณะนี้เงินเดือนตันช่วยคศ.2ตันเครียด
โดย: ครูบ้านนอก วันที่ 13-08-2553 เวลา 10:29 น. (114.128.7.110/) แจ้งลบ
(60399) กว่าจะได้รับเงินเดือนตันที่คศ.2 ก็แก่ใกล้เกษียณแล้ว ทำงานตั้งแต่เงินเดือน 1280 บาท เด็กรุ่นใหม่เงินเดือนไปเร็วเดี๋ยวขั้นครึ่งเดี๋ยวสองขั้น จนเงินเดือนจะทันคนแก่แล้วอายเด็กมันจัง ได้ข่าวว่าเงินเดือนจะขึ้นก็ดีใจได้เพิ่มมาอีกบ้างชีวิตคงดีขึ้น แต่แล้วความหวังพังทลาย เฮ้อ ....อนิจจาครูแก่ กินแห้วแล้วเรา คิดได้ยังไงวะ
โดย: ครูแก่ใกล้เกษียณ วันที่ 13-08-2553 เวลา 17:12 น. (113.53.179.124/) แจ้งลบ
(60400) พิจารณาผลงานคศ.3ให้ครูใกล้เกษียณหน่อยเด้อ ถ้าผลงานมันไม่โหล่ยโท่ยเกินไป โดยเฉพาะรุ่น4 5 ที่เป็นร่นสุดท้ายของเกณฑ์เก่า ถ้าจะให้มาทำเกณฑ์ใหม่คงสู้เด็กรุ่นใหม่เขาไม่ได้ดอกจ้า อีกอย่างเงินเดือนก็จะได้ขึ้นกับเขาบ้าง ใช้ระบบแบบนี้ครูเงินเดือนตันน้อยใจนะจ๊ะ
โดย: ครูไม่อยากเครียด วันที่ 13-08-2553 เวลา 17:22 น. (113.53.179.124/) แจ้งลบ
(60405) การยื่นปรับข้อมูล จบปริญญาโท จะมีผลวันไหน วันที่ยื่น หรือ วันที่อนุมัติจบ
โดย: พึ่งจบโท ค่ะ วันที่ 14-08-2553 เวลา 09:43 น. (125.26.158.150/) แจ้งลบ
(60408) เงินเดือนอีกนานกว่าจะได้ปรับขึ้นแต่ตีฆ้องก่อนไก่โห้แล้วราคาสินค้าวิ่งห่างไกลแล้ว
โดย: ครูดอย วันที่ 14-08-2553 เวลา 17:08 น. (114.128.54.14/) แจ้งลบ
(60443) รัฐบาลเรียกร้องแต่ความปรองดองแต่ไม่ให้ความเป็นธรรมแก่ครู คศ.2แล้วความปรองดองจะเกิดขึ้นได้อย่างไรท่านรัฐมนตรีศึกษาทราบหรือไม่ว่าสังคมครูกำลังแตกแยกอย่างมากในปัจจุบันนี้ท่านควรทบทวนปรับขยายเพดานเงินเดือนให้เขาด้วยมิเช่นนั้นปัญหาใหญ่อาจเกิดขึ้นในสังคมไทยอีกเป็นแน่แท้
โดย: ครูสายกลาง วันที่ 18-08-2553 เวลา 10:06 น. (125.26.107.62/) แจ้งลบ
(60444) กระทรวงศึกษามุ่งยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาแต่ขวัญกำลังใจครูไม่เท่าเทียมกันจะยกระดับผลสัมฤทธิ์ได้อย่างไร กระทรวงศึกษามีความคิดที่แย่มาก ขาดเหตุผล
โดย: ครู ฮิ วันที่ 18-08-2553 เวลา 10:11 น. (125.26.107.62/) แจ้งลบ
(60445) ถ้าความคิดของผู้นำกระทรวงศึกษาขาดวิสัยทัศน์เยี่ยงนี้ไฉนเลยจะนำพาการศึกษาไทยเจริญรุดหน้าไปกว่าประเศเขมรและลาวไปได้
โดย: ครู วิ วันที่ 18-08-2553 เวลา 10:14 น. (125.26.107.62/) แจ้งลบ
(60446) ครู คศ.3 และ คศ.4 ไม่ใช่กลุ่มครูที่สร้างเด็กไทยได้แต่เพียงกลุ่มเดียว เพราะครุในกลุ่มนี้หลายเปอร์เซ็นไม่มีความรู้ความสามารถที่แท้จริง (สามารถประเมินทางลับได้)
โดย: ครู ราช วันที่ 18-08-2553 เวลา 10:18 น. (125.26.107.62/) แจ้งลบ
(60449) ครู แตกแยก กรุงศรีอยุธยาล่มสลาย ประเทศไทยอยู่อย่างไร
โดย: ครู คศ.2 วันที่ 18-08-2553 เวลา 10:27 น. (125.26.107.62/) แจ้งลบ
(60466) คนคิดจะปรับมันคิดยังไง....(เราจะไม่ว่ามันเอาไรคิดหรอกนะ) มันถึงคิดเห็นปัญหาแต่เพียงบางส่วนบางกลุ่ม ทำไมไม่มองภาพรวม ทำอะไรไว้ปล่อยให้มีปัญหาแล้วค่อยคิดแก้.....ยังงี้แหละนักการศึกษาไทย....เราอยู่มานานแล้ว ปรับเดือนเดือนทีไร ไม่ได้รับอานิสงค์กับเขาซักที..ยังงี้มันยังไง?????????ว่ะ
โดย: แล้วไง วันที่ 19-08-2553 เวลา 14:05 น. (125.26.69.75/) แจ้งลบ
(60468) ถ้าท่านขยับเงินเดือนกับครู 3 กลุ่มแล้วครูที่บรรจุก่อนหน้านี้ถ้าไม่ขยับให้เขาแล้วคนที่บรรจุหลังก็ต้องได้เงินเดือนเท่ากับคนที่บรรจุก่อน
โดย: ครูคนเดิม วันที่ 19-08-2553 เวลา 14:53 น. (61.19.66.188/) แจ้งลบ
(60480) น่าเห็นใจ ครู คศ.2 ที่ไม่ได้อยู่ใน 3 กลุ่ม ดังกล่าว รัฐควรมองในภาพรวมไม่ใช่เพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือ คศ 2 ไม่มีสิทธิ์ครับ
โดย: ศน.ซีน้อย ๆ วันที่ 20-08-2553 เวลา 16:04 น. (114.128.155.182/) แจ้งลบ
(60511) สอนมา 15 ปี เชี่ยวชาญเกินปริญญาเอก..ชดเชยมาเลย... ขอบอก
โดย: ครูงงงวย วันที่ 23-08-2553 เวลา 19:45 น. (114.128.163.219/) แจ้งลบ
(61368) ผมเป็นผัวครู คศ 2 (ขอพูดภาษาชาวบ้าน) ทำผลงานมาคั้งแต่ปี 50 ไม่ใช่ครูลำบากอย่างเดียว ผัวก็ลำบาก ลูกก็ลำบาก ช่วยกันทำผลงานจนบ้านช่องแทบไม่ได้ดูแล ทั้งเสื่อผ้า อาหาร ความสะอาด ต้องสอบเยียวยากว่าจะผ่านก็ลำบากมาก ยังต้องทำผลงานซ้ำอีก เหมือนเดิมลำบากทุกอย่าง แถมต้องเสียเงินจ้างวาดรูปสุดท้ายก็ไม่ได้อีก ใครเสียเงินวิ่งหาเส้นสายทันก็ผ่าน(หรือใครเถียงว่าไม่มีเส้น)ใครเห็นด้วยวันที่ 30 ธ.ค.54 นี้ รวมต้วกันไปหา รมต.ศึกษาฯ ใครพร้อมติดต่อผม ช่วยกันโพสข้อความ แล้วไปกัน ถามว่าครูทำงานมาทั้งชีวิตจนจะเกษียนอยู่แล้วไม่มีปัญญาสอนลูกศิษย์ให้อ่านออกเขียนได้หรืออย่างไร ผมพร้อมไปกันทั้งครู ทั้งผัว ทั้งเมีย
โดย: ผัวครู คศ.2 ทำงานมา 29 ปี วันที่ 22-12-2553 เวลา 20:31 น. (182.53.224.212/) แจ้งลบ
(61369) ผมเป็นผัวครู คศ 2 (ขอพูดภาษาชาวบ้าน) ทำผลงานมาคั้งแต่ปี 50 ไม่ใช่ครูลำบากอย่างเดียว ผัวก็ลำบาก ลูกก็ลำบาก ช่วยกันทำผลงานจนบ้านช่องแทบไม่ได้ดูแล ทั้งเสื่อผ้า อาหาร ความสะอาด สุดท้ายไม่ผ่าน ต้องสอบเยียวยากว่าจะผ่านก็ลำบากมาก ยังต้องทำผลงานซ้ำอีก เหมือนเดิมลำบากทุกอย่าง แถมต้องเสียเงินจ้างวาดรูปสุดท้ายก็ไม่ได้อีก ใครเสียเงินวิ่งหาเส้นสายทันก็ผ่าน(หรือใครเถียงว่าไม่มีเส้น)ใครเห็นด้วยวันที่ 30 ธ.ค.53 นี้ รวมต้วกันไปหา รมต.ศึกษาฯ ใครพร้อมติดต่อผม ช่วยกันโพสข้อความ แล้วไปกัน ถามว่าครูทำงานมาทั้งชีวิตจนจะเกษียนอยู่แล้วไม่มีปัญญาสอนลูกศิษย์ให้อ่านออกเขียนได้หรืออย่างไร ผมพร้อมไปกันทั้งครู ทั้งผัว ทั้งเมีย
โดย: ผัวครู คศ.2 ทำงานมา 29 ปี วันที่ 22-12-2553 เวลา 20:33 น. (182.53.224.212/) แจ้งลบ
(61501) ถึงผัวครู คศ.2 พวกเราครู คศ.2 พร้อมรวมตัว คุรุสภา เสื้อสีชมพูที่เก่าเวลาเดิม ดีไหม หรือ เวลาไหนก็บอกมา พวกเราพร้อมเสมอ....ใจเต็ม 100
โดย: ครูเยียวยาที่โดนหลอกเสียจนปางตาย วันที่ 17-01-2554 เวลา 13:24 น. (119.160.221.147/) แจ้งลบ
(61502) เห็นด้วย... พร้อมๆๆ ลุย
โดย: ครูคศ.2 วันที่ 17-01-2554 เวลา 13:26 น. (119.160.221.147/) แจ้งลบ
(61503) เรียน เพื่อนครู พี่น้องทุกท่าน ขอจงรวมใจ รวมพลังกัน ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมให้กับครูคศ.2 ทุกท่าน...เพื่อเป็นบรรทัดฐานในวงการครูต่อไป
โดย: ครูหัวหอก วันที่ 17-01-2554 เวลา 13:34 น. (119.160.221.147/) แจ้งลบ
(62058) ทำไมครู คศ 2ถึงต้องซวยเงินเดือนตันแถมยังตกเยียวยาควรให้เงินเดือนไหวขึ้น ครูคศ3เลยไม่เอาวิทยฐานะก็ได้
โดย: ครูตกเยียวยา วันที่ 28-04-2554 เวลา 18:56 น. (125.24.67.92/) แจ้งลบ
(62432) หมดแรงทำงานเพราะครูบรรจุ2ปีเงินเดือนมากกว่าคนที่ทำงานมานาน เซ็งมากๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: ผู้ต้องการความเป็นธรรม วันที่ 06-07-2554 เวลา 15:38 น. (182.93.135.227/) แจ้งลบ
(62435) ครู คศ 2 เงินเดือนตันมา 4 ปี ได้เงินเพิ่ม 2เปอร์เซน ตกสำรวจจากนายที่ศธ รุ่นหลังตันปีนี้ เงินเดือนทะลุ ได้ครึ่งขั้น มากกว่าเราที่บรรจุก่อน 5 ปี ฮ่วย! ต่อไปจะให้เลือกพรรคอะไร หรือจะให้เป็นสมาชิกพรรคกระยาจก
โดย: หัวหน้าพรรค (พัก) วันที่ 06-07-2554 เวลา 19:14 น. (124.120.42.148/) แจ้งลบ
(62436) ครู คศ 2 เงินเดือนตันมา 4 ปี ได้เงินเพิ่ม 2เปอร์เซน ตกสำรวจจากนายที่ศธ รุ่นหลังตันปีนี้ เงินเดือนทะลุ ได้ครึ่งขั้น มากกว่าเราที่บรรจุก่อน 5 ปี ฮ่วย! ต่อไปจะให้เลือกพรรคอะไร หรือจะให้เป็นสมาชิกพรรคกระยาจก
โดย: หัวหน้าพรรค (พัก) วันที่ 06-07-2554 เวลา 19:15 น. (124.120.42.148/) แจ้งลบ
(62437) ครู คศ2* เงินเดือนปรับคราวก่อนโดนขั้นรวบ ปรับคราวนี้เจ้านายที่ศธ ไม่พินาพวกเต็มขั้น คนพึ่งเต็มแซงไปแล้ว ทำไงดี หรือจะให้เออรี่ (ยังมีอีกไหม)
โดย: ครูเก่า วันที่ 06-07-2554 เวลา 19:18 น. (124.120.42.148/) แจ้งลบ
(62644) คิดหนักคศ.2ตัน.. ถ้าขยายจะไม่ต้องเสียเงินประจำตำแหน่งเพิ่มให้ครูนะ...
โดย: ตันหมดแรง วันที่ 04-08-2554 เวลา 10:39 น. (115.31.187.244/192.168.2.211) แจ้งลบ
(62891) ขอแจมด้วยนะครับ...ผมคนนึงนะที่เป็นผู้ประสบภัยจากพรบ.หรือกฏหมายครู...หรืออะไรก้อแล้วแต่จะเรียกนะ...เหนื่อยครับ เริ่มท้อกับระบบอุปถัมภ์ที่ทำลายวิญญาณความเป็นครู...ผมชักไม่มั่นใจว่าที่ครูสอนผมไว้เมื่อก่อนน่ะสอนผิดหรือสอนถูกที่ให้ทำตัวปฏิบัติตนเป็นคนดี มีศิลธรรม...สุดท้ายก้อตกเป็นเหยื่อหรือเบี้ยในกระดานหมากรุกของคนบ้าอำนาจในวงการครู ขาดปัญญา ไรัสติ ในการบริหารจัดการการศึกษาไทย บ่อนทำลายความเป็นคนไทยหนักเข้าไปทุกวัน...ขอให้เห็นแก่ชาติบ้านเมืองเถอะนะครับ ขอให้ครูทั้งหลายดูแลความรู้สึกที่ดีต่อกันอย่างทั่วถึงด้วย...จากครูเงินเดือนตันฝันสลายทำงานทั้งปีไม่ได้ขึ้นเงินเดือน
โดย: ครู...สายล่อฟ้า วันที่ 28-08-2554 เวลา 15:36 น. (110.49.234.19/) แจ้งลบ
(62892) อยากเห็นตัวแทนครูที่มีปัญญา(เน้นปัญญานะ)ไม่ใช่มีความรู้อย่างเดียวแถมยังขาดสติและขาดวิญญาณความเป็นครูใช้อะไรก้อไม่รู้แลกตำแหน่งมา...แล้วก้อไปรังแกครูด้วยกันหลากหลายรูแบบ...แสบยิ่งกว่าทาซีม่า แน่จริงลองเปลี่ยนระเบียบหรือกฏหมายหรือที่เรียกว่าอะไรก้อแล้วแต่ดูแลครูหน่อยดิ จ่ายทุกเดือน เงินชพค. เดือนละมากมาก เอาไปลดภาษีก้อไม่ได้ สมัครประกันชีวิตกับบริษัทเอกชนยังลดภาษีได้...ตัวแทนครูทำอะไรอยู่มัวแต่บีบครูด้วยกันรึงัย...หรือคิดไม่ออก ช่วยคิดให้แล้วนะ เร่งทำล่ะกัน จะรอดูผลงาน(หากมีปัญญา)
โดย: ครู...สายล่อฟ้า วันที่ 28-08-2554 เวลา 15:42 น. (110.49.234.19/) แจ้งลบ
(62893) เอาอีกซักประเด็นล่ะกันนะ...ครูที่ถูกริดรอนสิทธิมาโดยตลอดเอาง่ายฯแค่ระบบจ่ายตรงรักษาพยาบาลนี่ล่ะ...ทำไมไม่มีใครช่วยตีฆ้องร้องป่าวประกาศให้ดังไปถึงปลัดกระทรวงหรือใครก้อได้ที่ดูแลกระทรวงสาธารณะสุขอยู่...อย่าหมกเม็ดระบบงบประมาณดิ ข้าราชการเจ็บป่วยสแกนลายนิ้มมือที่รพ.เดียวแล้วออนไลด์ไปทั่วประเทศมันยากอะไรนักหนาหรือถึงยังไม่ยอมทำ หรือหมกเม็ดงบประมาณรายหัวที่ลงรพ.ชุมชนรึงัย...สิ้นปีงบเงินเหลือจ่ายเยอะแยะไปศึกษาดูงานกันเต็มบ้านเต็มเมืองโดยเฉพาะพาอสม.ผู้แก่ผู้เฒ่าไปเที่ยวน่ะ...ดูแลกันหน่อยดิ เคยฝากท่านกล้านรงค์ จันทึดทีแล้วล่ะ แต่เรื่องก้อเงียบ ...อิ อิ มีใครกล้าทำเพื่อข้าราชการไหมล่ะ
โดย: ครู...สายล่อฟ้า วันที่ 28-08-2554 เวลา 15:49 น. (110.49.234.19/) แจ้งลบ
(62896) เอ้าอ่านอีกซักเรื่องนะเพื่อนครู...ผู้น่าสงสารทุกคน จะได้ตาสว่าง ปัญญาสดใสขึ้นมา เจอกุสโลบายของนักการ เมือง นักเศรษฐศาสตร์เข้าอีกแล้วซิท่า... ปี 47 ขึ้นเงินเดือนให้เรา 4 % คือร้อยละ 4 ใช่ป่ะ ลองวิเคราะห์ดูแล้วหลอกเราชัดชัด ขึ้นร้อยละ4 แตถูกหักเข้า กบข.ร้อยละ 3 ได้ใช้ 1 บาท สิ้นปีภาษี คิดเราจาก ร้อยละ 4 บาท ทั้งที่ในชีวิตประจำวันก้อเสียภาษีทุกครั้งที่ซื้อสินค้าร้อยละ 7 บาทอยู่แล้ว เติมน้ำมันก้อเสียภาษี ลิตรละ 15 บาท สรรพสามิตรเอาไป 5 บาท สรรพากรเอาไป 10 บาท ใช้ไฟก้อเราจ่ายค่าภาษี น้ำประปาก้อเราจ่าย...คิดออกป่าวคุณครู ช่วยกันแนะนำสอนเด็กให้มีวิธีคิดหน่อยนะ...อย่าสอนแต่ให้มีความรู้อย่างเดียวเดี๋ยวชาติบ้านเมืองล่มจมหมด... เซ็งประเทศไทย ผู้หญิงก้อบ้าสิทธินะ เรียกร้องขอใช้นางสาวทั้งที่แต่งงานแล้ว มีลูกไม่รู้กี่คน ใครที่บ้าตามกฎหมายนี้น่าสงสารนะ เวลาต่างชาติหรือเด็กถามให้ครู คศ.3 ตอบนิยามศัพท์คำว่า นาง กับ นางสาว ต่างกันอย่างไร อธิบายได้ป่าว ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตนะคร้า อย่ามั่วนิ่มกะสิทธิจนลืมความเป็นคนไทยที่ดีล่ะคุณครู โดยเฉพาะท่านใดที่ใช้นางสาว...อิ อิ อิ
โดย: ครู...สายล่อฟ้า วันที่ 28-08-2554 เวลา 16:03 น. (110.49.234.19/) แจ้งลบ
(63280) ครูคศ2.ทำงานเหมือนกันกับคศ.3ไม่มีอะไรยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยบางทีก็มากเสียด้วยซำเพราะประสบการณ์มากแต่ทำคศ3.ไม่ผ่านเพราะทำเอง....ทำไมไม่ดูแลบ้างเจ้านาย...ลูกน้องเหมือนกัน...อย่างไรถ้ากดให้อยู่แค่คศ2....ตกประเมิน..ก็ขอเพดานเงินขยายก็ยังดี...ขอความเห็นใจด้วยนะครับ...เจ้านาย
โดย: ครูตกคศ.3รุ่น2 วันที่ 05-11-2554 เวลา 15:53 น. (118.172.122.35/) แจ้งลบ
(63773) ครูค.ศ.2ทำไม่เงินเดือนต้องตันลื่นไหลได้ไหม??????
โดย: จากครูค.ศ.2ที่เงินเดือนตัน วันที่ 18-01-2555 เวลา 23:38 น. (118.172.251.3/) แจ้งลบ
(63828) ใครจะเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยพวกเรา ( ครูคศ.2ที่แก่ๆ) ไม่มีแรงทำผลงาน
โดย: ครูก้อย วันที่ 22-01-2555 เวลา 16:58 น. (180.180.18.157/) แจ้งลบ
(63853) ทะลุขั้น คศ.2 ด่วน เอาแต่เงินเดือน 2เด้งไม่เอาก็ได้ เอา 3500 เท่าเดิม คิดผิด คิดใหม่ เราคนกลุ่มใหญ่นะ..
โดย: ครูตัน6ปี วันที่ 25-01-2555 เวลา 09:38 น. (115.31.187.244/192.168.2.184) แจ้งลบ
(63864) น่าสังเกตนะใครที่มองข้ามครูคศ.2 แก่ๆไปมักจะอยู่ไม่ยืด เวรกรรมมั๊งฮ่า ฮ่า ฮ่า
โดย: ครูเอ๋ วันที่ 26-01-2555 เวลา 10:06 น. (180.180.26.176/) แจ้งลบ
(63931) ใยเย็นๆท่านทั้งหลาย จงทำดีไปเถิด เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร
โดย: ตกค้าง วันที่ 07-02-2555 เวลา 10:47 น. (61.7.129.21/) แจ้งลบ
(63950) ครู คศ.2 ที่เงินเดือน ตันมาหลายปีแล้วใกล้เกษียณควรที่จะให้เงินเดือนอยู่ในแท่ง คศ.3 ไม่เอา 5,600 บาทก็ได้
โดย: ครู แก่ เชียงใหม่ วันที่ 09-02-2555 เวลา 16:07 น. (182.93.200.161/) แจ้งลบ
(63978) ไม่ต้องเสียใจที่ไม่ได้ทำผลงานเพราะจะไม่หมดเงินดี คุณรู้ไหมคนที่ทำเองกว่าจะทำได้ถูกใจกรรมการยาก.....มาก ส่งตั้งแต่ปี 51ตกให้เยียวยา แจ้งว่าของปีก่อนยากให้รอสอบกว่าจะได้ข้อสอบสอบต้องรอ สอบเสร็จให้ทำใหม่แต่ต้องรอเกณฑ์ใหม่ กว่าจะมีคำสั่งให้ทำต้องรอ ส่งเสร็จต้องปรับปรุงกว่าจะมีคำสั่งปรับปรุงต้องรอ พอได้ส่งติดน้ำท่วมพอประกาศ ได้เงินเพิ่ม.. 70 บาท.เพื่อนก็ว่าได้ซะทีนะ อีกคนก็ว่าเขาต้องโละให้อยู่แล้ว..ช้ำ
โดย: โดย ครูที่ไม่มีค่า วันที่ 12-02-2555 เวลา 13:44 น. (124.122.209.121/) แจ้งลบ
(64051) ทำไมไม่รักษาครูคศ.2ไว้บ้าง ทำงานไม่ว่าทำงานตัวเองเลย
โดย: ครูเครียด จน เต็มขั้น วันที่ 22-02-2555 เวลา 09:52 น. (115.31.187.244/192.168.2.198) แจ้งลบ
(64060) คศ.2ทะลุไปคศ.3ควรทำอย่างยิ่ง ถ้ารัฐบาลนี้ทะลุได้..จะเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม คะแนนเสียงมาอีกเพียบ..ครูคศ2จะบอกลูกศิษย์ให้เลือกพรรคเพื่อไทยอย่างเดียว
โดย: ครูไม่มีที่พึ่ง วันที่ 23-02-2555 เวลา 15:16 น. (115.31.187.244/192.168.2.59) แจ้งลบ
(64061) ปชป. ทะลุคศ.3ไปคศ.4แต่สะกัด คศ.2 ทำได้ไง
โดย: ครูไม่เข้าใจ วันที่ 23-02-2555 เวลา 15:18 น. (115.31.187.244/192.168.2.59) แจ้งลบ
(64067) เรียน 5 ปี ได้เงินเดือน 15000 บ. ทำงาน30ปี ได้เงินเดือ มากกว่า แค่18630 บ. แถมไม่ขึ้นอีกแล้วนับแต่นี้เพราะตันมา5ปีแล้วไม่ทะลุ ทั้งๆที่เป็นวัยทำงานไปทะลุให้คศ3ไปคศ4นั่นน่ะแก่ๆหมดภาระแล้วทั้งนั้น
โดย: คศ.2ทำผลงานเอง ตก วันที่ 24-02-2555 เวลา 11:42 น. (115.31.187.244/192.168.2.59) แจ้งลบ
(64069) คนดีชอบแก้ไข
โดย: ครูตัน วันที่ 25-02-2555 เวลา 08:45 น. (182.53.223.103/) แจ้งลบ
(64095) บ่น ๆ กันไป ผู้มีอำนาจทั้งหลายได้เข้ามาอ่านบ้างไหม อยากตะโกนดัง ๆ ให้ไปเข้ารูหูท่านทั้งหลายบ้้างว่าครูส่วนใหญ่เดือดร้อน อายเด็ก ๆ ที่จบใหม่ อายเพื่อน ๆ ที่ผ่านผลงาน พวกที่จ้างทำแลัวผ่านเขาเดินยิ้มแฉ่งลอยหน้าลอยตาผ่านไปมา ถ้าเป็นท่านจะรู้สึกอย่างไร วานตอบหน่อยหรือให้หน้าห้องเข้ามาตอบก็ได้
โดย: ครูตันอีกคน วันที่ 02-03-2555 เวลา 03:09 น. (180.183.97.53/) แจ้งลบ
(64099) คนดีชอบแก้ไข..หรือชอบเอาใจนาย..
โดย: ตกด้วยฝืมือตัวเอง วันที่ 03-03-2555 เวลา 03:34 น. (115.31.187.244/192.168.2.38) แจ้งลบ
(64193) รัฐบาลชุดเก่า นั้นแหละตัวถ่วง ทำเหมือนต้วเองว่าฉลาดแต่ โง่ทำอะไรไม่คิ กหลายเรื่อง ไม่ว่า กบข. เงินเดือนทะลุแท่ง ดีแล้วได้รัฐบาลชุดใหม่ ก็ขออย่าให้พรรคนี้ได้เป็นอีก
โดย: ครูภาคใต้ วันที่ 10-03-2555 เวลา 18:58 น. (113.53.8.33/) แจ้งลบ
(64243) ขู่ " ฟ้องศาลปกครองคณะกรรมการโควตาตรงแพทย์ชนบทจุฬาฯ ออกระเบียบการรับสมัครขัดต่อวัตถุประสงค์ของโครงการ " แนะนำให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนต่างจังหวัดในภาคตะวันออกที่สอบได้คะแนนสำรองลงมาจากผู้ที่สอบติดตัวจริงที่เป็นเด็กนักเรียนในกทม.แต่ย้ายชื่อในทะเบียนบ้านไปเอาสิทธิ์ต่างจังหวัดฟ้องคัดค้านต่อศาลปกครองเพื่อให้ไต่สวนฉุกเฉินกรณีการออกระเบียบการรับสมัครเข้าศึกษาของโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทผิดวัตถุประสงค์ เพื่อให้ตัดสิทธิ์ผู้สอบติดอันเนื่องมาจากการใช้สิทธิ์โดยมิชอบ และให้เลื่อนผู้มีสิทธิ์ที่สอบติดตัวสำรองขึ้นมาแทนตามลำดับ พร้อมกับสั่งให้คณะกรรมการฯ แก้ไขระเบียบการการรับสมัครของมหาวิทยาลัยที่เอื้อประโยชน์ต่อเด็กกลุ่มหนึ่งแต่ไปขัดประโยชน์ต่อเด็กอีกกลุ่มหนึ่งโดยไม่ดูวัตถุประสงค์ของโครงการฯ
โดย: ผู้รักษ์ความยุติธรรม วันที่ 13-03-2555 เวลา 23:41 น. (203.113.102.221/192.168.12.176) แจ้งลบ
(64244) ข่าวว่า ได้มีกลุ่มครูแนะแนวในภาคตะวันออกออกมาคุยกันแล้วว่า ในปีหน้าหากแม้นว่าจุฬายังออกระเบียบการรับสมัครมาเพื่อหลีกเลี่ยงวัตถุประสงค์โครงการฯเอื้อประโยชน์แก่ลูกหลานญาติพี่น้องพวกพ้องของตัวเอง แต่ไปขัดประโยชน์และยื้อแย่งโอกาสลูกหลานของพ่อแม่พี่น้องชาวชนบทอีก พวกเขาจะฟ้องร้องศาลปกครองหรือไม่ หรือจะมีการเคลื่อนไหวคัดค้านอย่างไร ทั้งนี้เพราะผลการสอบเข้าที่นี่ของเด็กพวกเขามีผลต่อความก้าวหน้าทางวิทยฐานะครูและการจัดลำดับโรงเรียนเก่งระดับประเทศ 100 โรงเรียนด้วย
โดย: ครู.มัธยม วันที่ 13-03-2555 เวลา 23:48 น. (203.113.102.221/192.168.12.176) แจ้งลบ
(64259) สส
โดย: สวง วันที่ 14-03-2555 เวลา 19:59 น. (118.173.5.28/) แจ้งลบ
(64261) เรียน ท่านร.ม.ต.กระทรวงศึกษาธิการ ช่วยกรุณาช่วยเหลือครู ค. ศ.2 ที่ทำผลงานเยียวแล้วตก และสพฐ.สำรวจรายชื่อผู้ที่ตกเยียวยาไปแล้ว ทำไมยังไม่ดำเนินการใด ๆ เลย ครูที่มีรายชื่อดังกล่าวรออย่างมีความหวังว่าท่านที่มือำนาจคงจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เช่นเรียกอบรม แก้ไขผลงานหรือสอบเหมือนรุ่นเชิงประจักษ์รุ่นที่ผ่านมา โดยไม่ต้องยื่นแบบ ว.17 เพราะผลงานที่ทำมา ตก 2-3 ครั้ง น่าจะมีข้อบกพร่องไม่มากเท่าไรแล้ว เพราะได้นำไปใช้กับนักเรียนหลายรุ่นแล้ว ผลที่เกิดกับนักเรียนมีมากมาย ขอเติมกำลังใจให้กับครูที่ตกซ้ำ ๆหน่อยเถอะ เขาจะได้มีกำลังใจสร้างสรรค์กันต่อไป เพียงแต่ผลงานไม่ถูกใจกรรมการเล็ก ๆ น้อย ๆ คะแนนขาดไปคนละ 2- 3 คะแนน น่าจะมีข้อเสนอแนะของกรรมการ ประชุมปรึกษากันไปในทางที่พอจะปรับปรุงได้ ไม่ใช่ตัดสินให้ตกเลย ครูผู้ทำผลงานแต่ละคนปรับมา 5-6 ปี กว่าจะถึงขั้นเยียวยา และคิดว่าปรับดี่สุดแล้ว เพียงแต่ไม่ถูกใจกรรมการเล็กน้อย แต่นวัตกรรมที่นำไปใช้กับเด็ก เด็กพอใจและมีการพํฒนาการเรียนการสอนดีขึ้น มันยุติธรรมแล้วหรือ ช่วยหน่อยเถอะอย่าปล่อยให้รอเก้อ เพราะคิดว่าผ้มีอำนาจน่าจะคิดพิจารณาตรงนี้ เพราะผู้ที่ทำแล้วตกเขาได้พยายามสุดความสามารถแล้ว ตก2-3 รอบ หมดเงินหมดกำลังใจ อ่อนล้า หมดแรง โปรดเข้าใจในความรู้สึกของครูที่ตกเยียวยาด้วยเถิด
โดย: ครูตกเชิงประจักษ์ และตกเยียวยา 2-3 รอบ วันที่ 14-03-2555 เวลา 20:23 น. (118.173.5.28/) แจ้งลบ
(64374) ฝันสลายจากคศ3เยียวยา 1 อนุมัติ พฤษภาคม2554เพิ่ม 70บาทอีก3ปีเกษียณค่าอุปกรณ์ทำผลงานยังไม่ได้ทุนคนที่ส่งรุ่น 2 ,3,4,5 อนุมัติเงินเดือนก้าวกระโดดทำไมไม่ดูรุ่นเก่าบ้าง
โดย: ครูไร้ญาติ วันที่ 21-03-2555 เวลา 15:51 น. (125.26.110.98/) แจ้งลบ
(64387) วันนี้ ทุกวันดูแลเฉพาะคศ3ตันไหลไปคศ 4 แต่ครูคศ2ตันส่งผลงานตั้งแต่เยียวยา 1 เพิ่งอนุมัติกลับให้เพิ่ม 70 บาทอ้างนั่นนี่จะไม่ให้ความยุติธรรม เสมอภาคอยู่ที่ไหนมาตรฐานไม่มียิ่งกว่า 2 มาตรฐานอีกให้สอนนักเรียนมีคุณธรรมแต่ครูไม่เคยได้รับความยุติธรรมเลยน้อยใจสุดๆ
โดย: ครูไร้ชีวิต วันที่ 22-03-2555 เวลา 16:48 น. (125.26.111.249/) แจ้งลบ
(64409) เห็นใจครูคศ.2ที่ปรับหลัง 1 เมษา54ทุกคนและสำหรับตนเองด้วย ใครหนอจะมาช่วยดูแลจุดนี้
โดย: ครูน้อย วันที่ 24-03-2555 เวลา 18:52 น. (223.206.155.102/) แจ้งลบ
(64411) รรัฐบ้าๆ อกคศ.ก็ทุเรโ เลือกมันเข้าไป หว่ยแตก
โดย: นิรานาม5555 วันที่ 25-03-2555 เวลา 05:32 น. (113.53.6.132/) แจ้งลบ
(64486) ครูคศ3ที่โดนกระทำแทบตายกว่าจะได้อนุมัติใช้เวลา5ปีเต็ม...พออนุมัติแค่หลัง31มีนาคม2554ครูส่วนน้อยมากในประเทศไทยกล่มนี้ที่โดนทำร้ายครั้งนี้..ได้เพิ่ม70บาทหลังวันเดียวเท่านั้น...รัฐบาลชุดไหนดูแล..จะเลือกอยู่ข้างตลอดชีวิต...
โดย: ครูไร้คนดูแล วันที่ 31-03-2555 เวลา 19:49 น. (125.26.111.45/) แจ้งลบ
(64543) ข้าราชการตำรวจอายุ 53ปีขึ้นไป ได้เลื่อนติดดาวนับเป็นขวัญกำลังใจ แต่ครู คศ.2 ไม่มีอยู่ในหัวใจผู้มีอำนาจที่แม้แต่จะคิดให้ได้ คศ.3 ประสิทธิภาพประสิทธิผลจะเอาอะไรมาเกิด
โดย: ครูคศ.2 วันที่ 04-04-2555 เวลา 18:28 น. (171.7.206.161/) แจ้งลบ
(64593) รับราชการครู 37ปี รับรางวัลประเภทครูดีเด่น ข้าราชการดีเด่น ต้นแบบการปฏิรูปการเรียนรู้ รวม 11 ครั้ง ยังไม่ให้ชำนาญการพิเศษ แปลกดีนะส่งผลงานก็ไม่ผ่าน เด็กบรรจุใหม่ไม่ถึง10 ปี ได้ชำนาญการพิเศษ สอนวิชา 2ปี ทำผลงานได้แล้ว งงจริง
โดย: ครู คศ.2 วันที่ 10-04-2555 เวลา 21:55 น. (171.4.35.30/) แจ้งลบ
(64758) วันนี้ได้เข้ามาอ่านการแสดงความคิดเห็นอย่างละเอียด เพราะว่าง รู้สึกเห็นใจทุกฝ่ายมาก(ครู เด็ก ผู้มีอำนาจ) โดยเฉพาะครูที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้ไม่มีขวัญและกำลังใจ สอนเด็ก ข้าพเจ้าพึ่งผ่าน คศ.3 มาอย่าง เหนื่อยอ่อน กว่าจะได้แทบแย่ทั้งเด็ก ทั้งครอบครัว ทั้งเพื่อนร่วมงาน ต้องบาดหมางไปตาม ตามกัน ถ้าหาก ไม่ผ่านก็คงมีความรู้สึกเหมือนพวกท่านที่แสดงความคิดเห็น จึงรู้สึกเห็นใจผู้ที่ไม่ผ่านเป็นอย่างยิ่ง ขอเป็นกำลังใจ ให้ต่อสู้ต่อไปเพื่อเด็กเถอะนะคะ อย่าพึ่งท้อ "สักวันหนึ่ง ต้องเป็นวันของเรา"
โดย: ครู กำลังใจ วันที่ 30-04-2555 เวลา 09:47 น. (125.24.213.155/) แจ้งลบ
(64854) ข่าวเงินเดือนทะลุแท่งทำไมถึงเงียบสนิทไม่ก้าวหน้า
โดย: ครูบ้านนอก วันที่ 20-05-2555 เวลา 11:04 น. (125.26.50.38/) แจ้งลบ
(64873) รออีก 3 ปี จะหาเสียงใหม่ครับ
โดย: ครู เงินเดือนตันชายแดนใต้ วันที่ 23-05-2555 เวลา 19:09 น. (113.53.51.97/) แจ้งลบ
(64878) ครู คศ.2 หลัง พ.ค. 54 แย่จริงๆทำผลงานก็หวังว่าเงินเดือนเพิ่ม ได้แค่ 70 บาท ความเป็นธรรมอยู่ที่ไหน
โดย: ครูบ้านนอก วันที่ 23-05-2555 เวลา 21:18 น. (223.204.85.127/) แจ้งลบ
(65072) เน€เธฃเธดเนˆเธกเธ—เธณเธœเธฅเธ‡เธฒเธ™ เธ›เธต 2551 เธ•เธ เนƒเธซเน‰เน€เธขเธตเนˆเธขเธงเธขเธฒ เธˆเธ™เธ›เธฑเธˆเธˆเธธเธšเธฑเธ™เธขเธฑเธ‡เน„เธกเนˆเธ›เธฃเธฐเธเธฒเธจเธœเธฅ เน€เธ›เน‡เธ™เน€เธขเธตเนˆเธขเธงเธขเธฒเธฃเธธเนˆเธ™เธ—เธตเนˆ 2 เธˆเธฐเน€เธเธฉเธตเธขเธ“เธ›เธต 2557 เธซเธกเธ”เธเธณเธฅเธฑเธ‡เนƒเธˆเน€เธ‡เธดเธ™เน€เธ”เธทเธญเธ™เธ•เธฑเธ™เธกเธฒ 5 เธ›เธต เธ•เธญเธ™เธ™เธตเน‰เธกเธญเธ‡เน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เน€เธเธฉเธตเธขเธ“เธเนˆเธญเธ™เธเธณเธซเธ™เธ” เธญเธขเธนเนˆเน€เธ‰เธขเน†เธ™เนˆเธฒเธˆเธฐเธชเธšเธฒเธขเธเธงเนˆเธฒ เธ—เธณเธ‡เธฒเธ™เธกเธฒ 33 เธ›เธต เน€เธเธฉเธตเธขเธ“เธ›เธตเธ™เธตเน‰เธ™เนˆเธฒเธˆเธฐเน„เธกเนˆเธ‚เธฒเธ”เธ—เธธเธ™ เน€เธšเธทเนˆเธญเธชเธธเธ”เธ‚เธตเธ”เน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เน€เธ›เน‡เธ™เธชเธกเธฒเธŠเธดเธ เธเธšเธ‚ เน€เธซเธฅเธทเธญเน€เธ‡เธดเธ™เธšเธณเธ™เธฒเธเธ™เน‰เธญเธขเธกเธฒเธ เธ„เธงเธฒเธกเน€เธ›เน‡เธ™เธ˜เธฃเธฃเธกเธกเธตเธซเธฃเธทเธญเน€เธ›เธฅเนˆเธฒ เธซเธฅเธฒเธ™เน†เธ—เธตเนˆเธšเธฃเธฃเธˆเธธเธ—เธตเนˆเธซเธฅเธฑเธ‡เธ„เธดเธ”เน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡ เธเธšเธ‚ เนƒเธซเน‰เธกเธฒเธเน†
โดย: เธ„เธฃเธนเธซเธกเธ”เธซเธงเธฑเธ‡ วันที่ 24-06-2555 เวลา 08:11 น. (171.6.210.99/) แจ้งลบ
(65073) เน€เธฃเธดเนˆเธกเธ—เธณเธœเธฅเธ‡เธฒเธ™ เธ›เธต 2551 เธ•เธ เนƒเธซเน‰เน€เธขเธตเนˆเธขเธงเธขเธฒ เธˆเธ™เธ›เธฑเธˆเธˆเธธเธšเธฑเธ™เธขเธฑเธ‡เน„เธกเนˆเธ›เธฃเธฐเธเธฒเธจเธœเธฅ เน€เธ›เน‡เธ™เน€เธขเธตเนˆเธขเธงเธขเธฒเธฃเธธเนˆเธ™เธ—เธตเนˆ 2 เธˆเธฐเน€เธเธฉเธตเธขเธ“เธ›เธต 2557 เธซเธกเธ”เธเธณเธฅเธฑเธ‡เนƒเธˆเน€เธ‡เธดเธ™เน€เธ”เธทเธญเธ™เธ•เธฑเธ™เธกเธฒ 5 เธ›เธต เธ•เธญเธ™เธ™เธตเน‰เธกเธญเธ‡เน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เน€เธเธฉเธตเธขเธ“เธเนˆเธญเธ™เธเธณเธซเธ™เธ” เธญเธขเธนเนˆเน€เธ‰เธขเน†เธ™เนˆเธฒเธˆเธฐเธชเธšเธฒเธขเธเธงเนˆเธฒ เธ—เธณเธ‡เธฒเธ™เธกเธฒ 33 เธ›เธต เน€เธเธฉเธตเธขเธ“เธ›เธตเธ™เธตเน‰เธ™เนˆเธฒเธˆเธฐเน„เธกเนˆเธ‚เธฒเธ”เธ—เธธเธ™ เน€เธšเธทเนˆเธญเธชเธธเธ”เธ‚เธตเธ”เน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เน€เธ›เน‡เธ™เธชเธกเธฒเธŠเธดเธ เธเธšเธ‚ เน€เธซเธฅเธทเธญเน€เธ‡เธดเธ™เธšเธณเธ™เธฒเธเธ™เน‰เธญเธขเธกเธฒเธ เธ„เธงเธฒเธกเน€เธ›เน‡เธ™เธ˜เธฃเธฃเธกเธกเธตเธซเธฃเธทเธญเน€เธ›เธฅเนˆเธฒ เธซเธฅเธฒเธ™เน†เธ—เธตเนˆเธšเธฃเธฃเธˆเธธเธ—เธตเนˆเธซเธฅเธฑเธ‡เธ„เธดเธ”เน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡ เธเธšเธ‚ เนƒเธซเน‰เธกเธฒเธเน†
โดย: เธ„เธฃเธนเธซเธกเธ”เธซเธงเธฑเธ‡ วันที่ 24-06-2555 เวลา 08:15 น. (171.6.210.99/) แจ้งลบ
(65133) เสียดายครูคศ.2 ที่มีความสามารถ ต้องมาเออรี่ เพราะเงินเดือนตัน แล้วจะรู้สึก ถ้าครูคศ.2 ออกหมด 555 อยู่ไปก็ไร้ค่า สมองเพี้ยน เงินเดือนตัน ไม่ทันเด็กรุ่นใหม่ ออกดีกว่า หาความสุขบั้นปลายชีวิต
โดย: ครูโบราณกาล วันที่ 30-06-2555 เวลา 12:00 น. (110.77.204.89/) แจ้งลบ
(65182) ความถูกต้องทุกอย่างอยู่ที่ตนเองถูกใจ รัฐบาลควรจะพิจารณาให้ดีก่อนนะ ก่อนจะทำอะไรลงไป ฟังเสียงคนวิพากษ์บ้าง ถ้ามันแย่นักก็เอาอย่างที่เป็นต่อเถอะ เพราะดูแล้วยิ่งปรับเปลี่ยนยิ่งพัลวันพันเก ให้ครูตันกันต่อเถอะ ใครไม่อยากตันก็ใช้ความสามารถเอาเอง ปัญหาทุกอย่างก็จะสงบ ทั้งผู้ได้และผู้เสียผลประโยชน์ เดี๋ยวนี้อะไร ขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ สงสารเยาวชนใหม่ ๆ จะเป็นอย่างไรหนอ น่าเบื่อจริง ๆ
โดย: ครูรักความถูกต้อง วันที่ 08-07-2555 เวลา 15:31 น. (113.53.214.1/) แจ้งลบ
(65276) ขอความยุติธรรมในการปรับเงินเดือนด้วยค่ะ
โดย: ครูคนหนึ่ง วันที่ 20-07-2555 เวลา 20:17 น. (113.53.121.224/) แจ้งลบ
(65392) การปรับเงินเดือนข้าราชการครูโดยเฉพาะครูผู้ช่วยไม่ค่อยชัดเจน ยิ่งมีวุฒิสูงขึ้นแล้วขอปรับเงินก็ยังไม่ทราบแน่นอนเลยว่าจะได้รับเงินเดือนเท่าไรแบบไหน ทั้งการเลี่อนขั้นปกติ เลื่อนตามวุฒิตอนเป็นครู้ช่วย ปรับเงินเดือนของกระทรวงใหม่ และปรับเงินเดือนเมื่อเลื่อนเป็นครู คศ.1 ลองลำดับขั้นตอนรายละเอียดเงินเดือนของแต่ละช่วงให้ดูหน่อยครับจะได้เข้าใจยิ่งขึ้น (ขอบคูณท่านมาก๕รับ)
โดย: ครูชายแดน วันที่ 07-08-2555 เวลา 23:19 น. (203.172.199.254/10.250.193.132) แจ้งลบ
(65537) ทำผลงานตั้งแต่ปี2550แต่ส่งหลังมี.ค.2554ทั้งที่ทำเองกับมือแถมเงินเดือนตัดพอได้คศ.3บุญมีแต่กรรมมาบังได้เพิ่ม 70บาทเพื่อนจ้างอื่นทำส่งก่อนมี.ค.2554ได้เงินเดือนเพิ่มตั้งหลายพันบาทส่งสารตัวเองจังปวดหัวสายตาไม่ดีแล้วท้อใจมากคะเ
โดย: ครูบนดอย วันที่ 25-08-2555 เวลา 12:40 น. (223.205.222.235/) แจ้งลบ
(65538) อ่านครูบนดอยแล้วดูตัวเองปัญหาเดียวกันเลยอ่ะเพื่อนจ้างทำทุกอย่างไม่ปวดหัวไม่เสียสายตาเงินเดือนตันเหมือนกันแต่ส่งก่อนเรา31มีนาคม2554เราส่ง11เม.ย2554ทำเองกับมือเราได้70บาทเหมือนครูบนดอยเลยใครช่วยเราได้บ้างครับ
โดย: ครูพื้นราบ วันที่ 25-08-2555 เวลา 12:44 น. (223.205.222.235/) แจ้งลบ
(65539) เจอกับตัวเองเหมือนกันไม่ได้โทษคนที่จ้างมือปีนทำให้เพราะโทษเราเองไม่มีเงินจ้างจับปูจับปลากว่าผลงานจะผ่านเสียสมองทั้งสายตาเวลาทุกอย่างเงินเดือนตันเหมือนกันแต่เพื่อนส่งก่อนมี.ค.54ของเราทำแทบตายทำเองกับมือได้เพ่ิม70บาทบุญมีแต่มีกรรมตรงนี้ครับผู้ใหญ่ช่วยผมทีครับ
โดย: ครูไทยท้อใจ วันที่ 25-08-2555 เวลา 12:49 น. (223.205.222.235/) แจ้งลบ
(65666) เป็นครูคศ.2 ที่เงินเดือนตันมา5ปี ถอนเออรีย์เพราะมีกำลังใจอย่างน้อยก็เงินเดือนทลุขั้น แต่ข่าวออกมาแบบนี้หมดกำลังใจเลยจริงๆ ไม่มีเงินทำไมไม่บอก จะได้ออกไปจากระบบหลอกให้มีความหวัง แล้วพังครืนลงมาแบบนี้ ให้โอกาสใหม่สิว่าใครที่ถอนไปแล้วอยากเออรีย์ให้ยื่นเรื่องใหม่ บางทีจะได้ครูออกตามเป้าที่ตั้งไว้ก็ได้
โดย: ครูที่คงซังกะตายอยู่ต่อไป วันที่ 07-09-2555 เวลา 22:02 น. (223.207.127.206/) แจ้งลบ
(66023) ตกเชิงประจักษ์5ครั้งรุ่น1คอยขยับ2เป็น3เครียดมากตันมา5ปี
โดย: ช่วยด้วย วันที่ 18-10-2555 เวลา 19:47 น. (223.206.173.199/) แจ้งลบ
(66043) ได้รับคำสั่งแต่งตั้งเป็นชำนาญการพิเศษ เมื่อ 15 ต. ค. นี้ แต่เงินเดือนเพิ่ม70 บาท และเงินเดือนตันมาหลายปีแล้ว เริ่มทำ ปี 50 กลุ่มตัวอย่างอยู่ ป .1 จนปีนี้กลุ่มตัวอย่างจะจบ ป. 6 แล้ว ทำอย่างไรจึงจะได้ปรับเหมือน คศ 3 รุ่นก่อน ๆ บ้าง
โดย: บรรจง กิจจาจารย์ วันที่ 22-10-2555 เวลา 08:23 น. (27.55.14.87/) แจ้งลบ
(66047) นี่แหละน่าสังคมครูไทย ช่างไร้เกียรติ ไม่เหมือนสมัยก่อนๆเลย แย่ลงทุกวัน ทำงานไม่มีวันหยุด ไปไหนไม่ได้เลย ยิ่งโรงเรียนขนาดเล็กยิ่งไปกันใหญ่ ทิ้งเด็กไปหาหมอยังไม่ได้เลย ไม่มีใครสอน ไม่มีใครอยู่โรงเรียน เมื่อก่อนปิดเทอมได้ทำนา ทำสวนบ้าง ได้เงินเพิ่มมา เดี่ยวนี้อาศัยแต่เงินเดือนอย่างเดียว ลูกเรียนทั้ง 3 คน ไม่พอกิน หาคนเดียวเลี้ยงตั้ง 3-4 คน ทำผลงานก็ยากแสนเข็ญ ผู้รู้ทั้งหลายงานวิจัยก็ไม่เก่ง แต่ตัดสินผลงานของเพื่อนไม่ให้ผ่านได้ การตรวจผลงานทำไมไม่ทำให้เหมือนกับสอบนักศึกษาปริญญเอกละ ว่ากันบนเวทีใหญ่เลย และมีผู้เข้าร่วมฟัง ว่าผิดตรงไหน ควรปรับปรุงเรื่องอะไร เจ้าของเขามีแนวคิดอย่างไร ให้เขาได้เสนอความคิดบ้าง ได้ตอบบ้าง ไม่ใช่นั่งตรวจอยู่คนเดียว ไม่ตรงใจฉัน ฉันไม่ชอบ ก็ไม่ให้ผ่าน แบบนี้มันไม่ยุติธรรม ไม่ได้สร้างให้ครูเป็นนักวิชาการได้เลย น่าสงสารชีวิตครูไทยอีกหลายคนที่พยามทำผลงาน ใครที่มีพรรคและพวก พวกนี้จะได้ง่ายหน่อย ลองดูนะ ลองทำเหมือนกับ นักศีกษาปริญญาโท หรือปริญญาเอก งานที่ได้มามันมีค่ามากกว่ากัน แล้วก็เป็นการฝึกให้ครูเป็นครู เป็นนำทางการสอนอย่างแท้จริง
โดย: ชีวิตครูไทย วันที่ 22-10-2555 เวลา 22:14 น. (113.53.59.250/) แจ้งลบ
(66060) คอยที่ห้วย อายุก็มากได้ อ.3 มาตั้งแต่ปี 45 แต่รุ่นน้องทั้งอายุตัว อายุราชการ ทั้งรุ่นเรียน จ้างเค้าทำ คศ3 ผ่านเมื่อ 3-4 ปีก่อน เงินเดือนมันเลยเราเฉยเลย เป็นงงมาก ๆ (แต่พอหลัง พค 55 พวกได้หลังจากนี้กลับถูกลดลงไป 6 ขั้นเหมือนที่เราโดนอีก กิ๊ก ๆ อะไรของมัน)
โดย: มันก็แปลก ๆ วันที่ 25-10-2555 เวลา 21:57 น. (171.101.118.83/) แจ้งลบ
(66087) หลังเกษียญมีเงินบำนาญเหลือหักเงินกู้ ชพค.หมดพอดีแน่ๆ ต้องหากินข้างถนนเอาเองเอน็จอนาจครู คศ. 2 ตันมาหลายปี มุงงานสอนแต่ไม่มีโอกาสวาสนามุ่งคศ.3ด้วยภาระหนี้สินเลี้ยงครอบครัวพี่น้องด้วยพื้นฐานที่ยากจนมาก่อนไม่มีเงินพอในการลงทุนทำผลงาน จะมีใครมาเถียงว่าไม่ใช้เงินเลย ก็ช่วยบอกกล่าวความจริง อย่ามาหลอกลวงว่าไม่ลงทุน ความจริงพูดจากความบริสุทธิ์ใจจะได้ส่งผลดีให้คนที่รักและวงค์ตระกูล แต่ถ้าเสแสร้งจงได้ผลตรงกันข้าม ขอให้ครูคศ. 2 ที่ไม่มีโอกาสและพลาดโอกาสจงประสพแต่ข่าวดีและให้มีสุขภาพดีเป็นรางวัลชีวิตและจะได้มีแรงต่อสู้เพื่อพัฒนาเด็กให้เป็นกำลังสำคัญของชาติคงไว้เพื่อความรักสามัคคีซื่อสัตย์ยุติธรรมเทิทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริ์
โดย: ให้ข้อคิด วันที่ 01-11-2555 เวลา 20:23 น. (202.29.190.251/192.168.100.215) แจ้งลบ
(66197) คอยคศ.2ตันทุกวันแต่ข่าวออกขยับ3ดีใจมีพลังมากเกษียณ57แต่ยังมีไฟ
โดย: ครูดี วันที่ 16-11-2555 เวลา 20:24 น. (223.207.157.33/) แจ้งลบ
(66244) เลื่อนไหลเงินเดือนด้วยเถิด จะได้มีกำลังใจสอนเด็กให้มีคุณภาพ เหนื่อยมากๆ อยากให้ปรับเร็วๆประเทศไทยจะรุ่งเรืองกว่านี้
โดย: ครูคศ.2 วันที่ 25-11-2555 เวลา 02:40 น. (223.206.40.237/) แจ้งลบ
(66245) เห็นใจด้วยเถิด ไม่มีกำลังใจทำงานเพราะเงินเดือนตัน เหมือนถูกลงโทษ ไม่ได้ขึ้นขั้นเงินเดือน แล้วเด็กจะมีคุณภาพได้อย่างไรเพราะครูคศ.3ทำงานก็ไม่ต่างจากครูคศ.2เลย
โดย: ครูตัน วันที่ 25-11-2555 เวลา 02:55 น. (223.206.40.237/) แจ้งลบ
(66246) ปรับเถอะ เขาทำงานจริงๆ สอนดีจริงๆ คนแบบนี้สมควรยกย่อง นับถือจริงๆ เด็กๆได้ความรู้จากเขามากกว่าครู 3 บางคนซะอืก มันเป็นทั้งระบบ จะโทษใครได้ แต่ก็อย่าขวางกันสิ ให้เขา ได้มีกำลังใจเพื่อเด็กนะ อย่าว่าเขาเลย
โดย: ครูท้อ วันที่ 25-11-2555 เวลา 03:07 น. (223.206.40.237/) แจ้งลบ
(66330) คอยฟังข่าวการปรับเงินเดือนทะลุแท่งทุกวัน ไม่เห็นประกาศใช้เสียที
โดย: ครูคศ.2 วันที่ 09-12-2555 เวลา 11:55 น. (223.207.133.152/) แจ้งลบ
(66331) ข่าวเงินเดือนทะลุแท่ง ทำไมประกาศใช้ช้าจังเลย
โดย: โดยครูตัน วันที่ 09-12-2555 เวลา 12:02 น. (223.207.133.152/) แจ้งลบ
(66359) ค่อยขยับคศ.2เป็น3ตกผลงวนรุ่น15ครั้งเกษียณ57ดีใจมากเป็นคนตรงๆๆ
โดย: ครูมีไฟอายุ58เต็ม วันที่ 15-12-2555 เวลา 19:00 น. (171.4.133.190/) แจ้งลบ
(66413) ทำไมครู คศ.2 ไม่ได้ย้อนหลังกับเขาบ้างหรือ งงจริง เหตุผลอะไร ช่วยบอกหน่อย
โดย: ครู คศ.2 ตันแล้ว วันที่ 21-12-2555 เวลา 22:51 น. (223.205.142.219/) แจ้งลบ
(66414) ไม่ยุติธรรมเลย ขอย้อนหลังบ้าได้ไหม
โดย: ครู แท่ง 2 วันที่ 21-12-2555 เวลา 22:52 น. (223.205.142.219/) แจ้งลบ
(66420) ไม่เป็นธรรม ขอย้อนหลังบ้างได้ใหมไม่ต้องตกเบิกก็ได้ จะมีกำลังใจมากกว่านี้ หลอกให้ดีใจมาตั้งนาน เบื่อและเริ่มท้อเพราะตันมาหลายปีใกล้เกษียณ
โดย: ครูอร วันที่ 23-12-2555 เวลา 19:11 น. (125.27.195.35/) แจ้งลบ
(66456) ตกลงคศ.2ขยับคศ.3ได้เงินเพิ่มเท่าไรครูสอนได้เป็นทนายความแก่เกษียณ57
โดย: ช่วยคนมีไฟ วันที่ 30-12-2555 เวลา 10:25 น. (223.205.138.95/) แจ้งลบ
(66458) เห็นด้วยไม่เป็นธรรม ควรย้อนหลังให้ คศ.2 ด้วย
โดย: ครู แท่ง 2 วันที่ 31-12-2555 เวลา 13:21 น. (223.204.168.239/) แจ้งลบ
(66459) ครู คศ.2 ก็ทำงานเหมือนกัน ทำไมไม่ย้อนหลังให้บ้าง
โดย: ครู วันที่ 31-12-2555 เวลา 13:24 น. (223.204.168.239/) แจ้งลบ
(69111) ด้วยการทำงานที่คนคิดไม่ได้ทำ คนทำได้ได้คิด นโยบายส่วนใหญ่ที่คิดจึงไ่ม่มีความยุติธรรมพอที่จะทำให้ทุกฝ่ายยอมรับได้
โดย: ครูบรรจุ 49 วันที่ 13-11-2556 เวลา 15:20 น. (202.29.180.229/10.8.0.205) แจ้งลบ
(69520) บรรจุปี2547 อ. 1 ระดับ 3 อายุงาน9ปี เงินเดือนเท่ากับ อายุงาน 6ปี
โดย: ยะดา วันที่ 29-11-2556 เวลา 21:31 น. (223.204.9.134/) แจ้งลบ
ระบบแสดงความคิดเห็น
ระบบนี้ติดตั้งขึ้นเพื่อให้ครูอาจารย์ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะแก่หน่วยงานต้นเรื่องข่าว
โปรดใช้ข้อความอันสุภาพด้วยครับ
ข้อความ*
ผู้แสดงความคิดเห็น*
 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
360 ถนนรัตนวงษา ตำบลหนองครก อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ 33000
เขตรับผิดชอบ อำเภอเมืองศรีสะเกษ,กันทรารมย์,ยางชุมน้อย,โนนคูณ,น้ำเกลี้ยง,วังหิน และอำเภอพยุห์
โทร.0-4561-1818 โทรสาร 0-4561-2681 e-mail: sisaket1@obec.go.th
:: จาก 21 ต.ค.47 ::